• Lecture Ready 2 - BRAND NEW!

Lecture Ready Strategies for Academic Listening, Note-taking, and Discussion prepares students to deal with academic lectures with skill and confidence. The lectures include elements of natural speech, such as false starts and digressions, to provide practice in maintaining focus on the essential core of a lecture.

read-more
  • Lecture Ready 1

I've just uploaded all tracks of Lecture Ready Book 1 for U guys. Mediafire is famous for its speed so it could not be a big deal to download from this wonderful site.This semester would be very tricky so we gotta try as much as we can. These files have been checked and there are nothing wrong with them. Hope U have a great time to study with this very new program!

• 70 ways to improve your English

Everyday I try to find a way to learn English easier. I'm really worried about that. Don't know how to go higher in this amazing language. When typing on Google, I found these awesome tips, hope U guys will like them. It's full of inspiration and easy to follow. Just put your mind on.

read-more
  • Một ngày ý nghĩa ! [13/1/2011]

Hôm nay quá thật là một ngày tuyệt vời ! Như kế hoạch đã định, Hô và các bạn lên đường tiến thẳng đến Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè. Trước hết phải tập trung tại cổng trường Huflit cái đã. Qua nhà đèo Duy dúm theo, công nhận hôm nay mọi người đến nơi thật là đúng… hẹn. Mới lên là đã thấy mặt chị Linh lớp trưởng, anh Trung bạch tạng với anh Nam bình định chình ình ở đó rồi. E hèm, bánh đem làm từ thiện mà Linh cứ bốc ăn tỉnh bơ là sao vậy cà. Thế rồi Hằng tới, Bảnh Lam ( đèo Như móm ) tới, Oanh tới, Song toàn tới, đúp-bồ Quỳnh tới, mệt quá ! Cuối cùng là bạn Ân da màu… ( Đi lạc thì phải ). Có mặt khá đông đủ, đứng đú đỡn được mười lăm phút, anh 3 hô nẹt bô… Cứ thế là lên đường =))

Previous Next

[Part 1] Bến Tre - Tiền Giang - [[[ Hành Trình Vui Nhộn !]]] =))

Posted by Anh 3 Hô On - - 0 comments

Chỗ này là chỗ tụi mình chuẩn bị ăn sáng nè !
Vậy là 10 ngày đi thực tế về Tiền giang Bến Tre đã trôi qua. Giờ ngồi nhớ lại sau 1 tuần bận rộn vẫn thấy như vừa kết thúc chuyến đi tối hôm qua ấy chớ. Thật ra mà nói lúc đầu, 3 Hô rất tiếc tiền khi bỏ ra 300 ngàn để tham gia, nhưng nghĩ lại những giá trị mà nó mang lại, phải nói mình là thằng super bần tiện.
Nói chứ, tại lúc đó túng quá. Đang nghèo, haha, mà 3 Hô cũng muốn thay đổi không khí nữa. Ở trong thành phố hoài, mệt mỏi và ô nhiễm quá. Đi về quê chơi cho vui, 3 hô cũng là người miền Tây chứ bộ. Bởi thế nên về Tiền Giang Bến Tre thấy như ngôi nhà thứ 2 của mình vậy đó. Quê 3 hô ở gần đây mà, chợ gạo chứ đâu. Bây giờ nhớ lại vẫn thấy ấn tượng. Yên bình và ấm áp, hai cảm nhận nói lên tất cả những gì Hô muốn nói.
Nhìn cái mặt phấn khởi của Hằng là đủ biết em ấy phấn khích đến dường nào rồi !
Tội nghiệp...cây cầu =)) ( Cầu mà bị cong là tại Loan )
Rau tươi, người cũng... tươi.
Răng của 3 hô cạp mới nổi trái này ! Tú đừng cạnh tranh =))
Chà ! 2 chị này thích cảm giác mạnh. ( ;)) )
Loan có động tác làm duyên... ngộ nhỉ ! ( Ngộ ghê ! )
Toilet ở đây nè bà con ơi !
Ăn xong đưa nào cũng sung nhễ ? Chụp khí thế.
Hằng, Hân cùng cô bạn người Nhật có điệu hát Đô rê mon độc quyền.
Hoa nào xinh hơn ?
Chà, mình là người lên sớm thứ hai ở trường. Đường phố vắng hoe, chẳng có bóng dáng con ma nào cả ngoài ánh đèn đường. Buồn ngủ quá Hô ngồi một góc tán dóc với Ngọc, khoảng mười lăm phút sau, mọi người đã có mặt gần như đầy đủ. Mấy chiếc xe đèo tụi mình đi cũng đã xuất hiện. Thấy lớp mình là thấy mùa xuân rồi, thức khuya dậy sớm thế mà mặt ai cũng phơi phới làm mình cũng phấn khích theo. Khi lên xe ổn định chỗ ngồi rồi, Linh lớp trưởng ra oai chỉ huy mình với Nghi phân phát nước cho thầy cô và mấy bạn. Chà, chỗ ngồi cũng êm ghê chứ. Mấy đại ca người Hàn quốc lên xe nhưng vẻ mặt vẫn hơi lạnh lùng, không thân thiện cho lắm. Chỉ có cô bé người Nhật là dễ thương, lúc nào cũng mỉm cười. Nàng tên gì mình quên rồi nhễ ?

Vợ chồng son. Thiếu đứa con mặc áo xanh lá cây đứng giữa là Long An có thêm cái cột đèn giao thông.

Sau một hồi tán dóc, cả đám phải thuyết trình về những nơi mình sắp đi qua. Đầu tiên là Đại lộ đông tây, ôi sao lại bắt chúng em thuyết trình những nơi chúng em chưa hề đặt chân đến. Tự lực cánh sinh vậy, lượt của nhóm mình là tệ hại nhất. Cũng tại mình lo ngồi translate qua tiếng Anh mà quên mất trên xe ai cũng muốn nghe tiếng Việt. Sau mấy chục phút vật lộn với tài liệu, bác tài cũng đã đèo chúng ta đến ăn sáng tại tỉnh Long An. Ồ ! Một nhà hàng toàn cây là cây, sạch sẽ và sang trọng vô cùng. Lớp chúng ta ngồi vào bàn và đợi lắp đầy cái bao tử đói. Ôi cơm tấm, miếng sường to đùng. Nước mắm ngon ghê ! Mình ăn chậm nhất, mấy bạn tranh thủ ra ngoài pose ảnh. Trời xem kìa ! Chụp khí thế ! Vào ké mới được.
Một mình Loan đủ làm cong cái cây này rồi Cường ạ ! Không cần ráng thế đâu :))
Thử xem chín chưa nè ;))
Xe lại chạy…
Thành phố Mỹ Tho hiện ra !
Ôi quê hương mình đây mà, cũng phát triển ghê chứ, trông như một số quận của thành phố Hồ Chí Minh, nhiều khi còn sạch sẽ, mát mẻ hơn.

Một nét đẹp rất độc đáo nhìn thấy được từ cổng chùa.
Xe tấp vào chùa Vĩnh Tràng…
Oaaaa ! Tượng phật Di lặc thật là vĩ đại. Nụ cười thật là dễ mến, mình cực kì ấn tượng với cái rốn của ngài. To ghê ấy chớ ! Nghe đâu đây có tiếng tụng kinh. Bỗng dưng có một người con gái tay cầm loa, đội….nón lá hét to :” Mấy em ơi tập trung ở đây ! “. A ! Ra là chị Phước, hướng dẫn viên du lịch của chúng ta. Nhắc đến chị này có đến cả khối chuyện để nói. Chị cứ thao thao bất tuyệt giới thiệu về lịch sử và kiến trúc của ngôi chùa nổi tiếng này. Công nhận chùa Vĩnh Tràng thật nguy nga và thanh tịnh. Cái cổng mới ấn tượng, ốp mảng sành mới dữ. Chắc là tốn công tốn sức lắm. Chùa được xây dựng vào đầu thế kỉ 19, kiến trúc theo dạng chữ Quốc ( tên mình hí hí ) gồm 4 gian nối tiếp nhau (tiền đường, chánh điện, nhà tổ và nhà hậu) rộng 14.000 m², dài 70 m, rộng 20 m, xây bằng xi măng và gỗ quý, nền đúc cao 1 m, xung quanh xây tường vững chắc. Cái này nhớ rõ vì có ghi lại.
Ông Phật này nhìn ở ngoài còn đẹp và vĩ đại hơn nhiều !
Chị Phước ! Linh hồn của đoàn chúng ta. Nếu thiếu chị chắc chuyến đi không vui thế này đâu !
Hoa sen đẹp như trong tranh phải không mọi người !
 Điều đáng chú ý là những bức hoành, câu đối trong chùa được điêu khắc chữ nổi thếp vàng như những chữ "Hoàng kim bửu điện" được khắc từ 1851 đến nay vẫn còn khá đẹp. Ngôi chùa theo kiến trúc Á – Âu, mùi nhan khói thơm lừng hòa cùng khung cảnh thanh tịnh. Một trải nghiệm thật kì lạ, điều có lẽ ở thành phố không bao giờ mình cảm nhận được. Đặc biệt là ánh sáng rọi vào ngôi chùa từ trần nhà lợp ngói, một vài miếng được gỡ ra, mang vào ánh nắng thật ấm áp và ấn tượng. Ôi sao mà cổ điển quá ! Giống y như đang đi trong phim trường của đoàn làm phim TFS. Xem chưa nóng nhãn lại bị lùa lên xe đi tiếp, bị lùa như lùa trâu ra đồng. Nản thật !
Chị Linh cầu nguyện. Còn Nghi và Nguyên sao lại đứng trơ nhìn thế kia ?
Ồ ! Giọt sương trên mí lá !
Tú rất là biết lựa chỗ chụp nhe !
Cổng chùa rất hoành tráng đó các bạn...
.... kiến trúc ngôi chùa rất đẹp và ấn tượng.